รับทำการตลาดออนไลน์ สู้โควิด เพื่อให้ธุรกิจคุณอยู่รอด

ธุรกิจคุณจะอยู่รอดได้อย่างไร ในช่วงวิกฤตโควิด กับการทำการตลาดออนไลน์ ให้มียอดขายแบบปังๆ  สำหรับพ่อค้าแม่ค้ามือใหม่

ต้องบอกว่าช่วงนี้ เป็นช่วงสถานการณ์โควิด-19 ที่ใครหลายๆ คนอาจจะกำลังได้รับผลกระทบ ไม่ว่าจะเป็นผลกระทบทางตรง หรือทางอ้อมก็ตาม ซึ่งก็จะเกิดปัญหาเรื่องของยอดขายที่ตกลง หรือแม้แต่ การขายสินค้าหรือบริการไม่เป็นไปตามเป้าหมายที่วางเอาไว้ ซึ่งก็ต้องมีการปรับตัว มีการนำเอาช่องทางการขายออนไลน์เข้ามาช่วงสร้างกระแส ปั่นยอดขายให้ได้ ซึ่งหลายๆ คนในที่นี้ อาจจะยังไม่รู้ว่าจะเริ่มต้นอย่างไร วันนี้ทางทีมงาน SME Easy จะมาบอกเทคนิคและแนวทางการสร้างยอดขายที่ดีให้เกิด ทำให้มียอดขายปังๆ

 

Step แรก เลือกสินค้าหรือบริการที่เกี่ยวข้องและจำเป็นกับคน

บางอย่างต้องมีการเปลี่ยนแปลง ต้องเลือกสินค้าหรือบริการที่สามารถแก้ไขปัญหาของคนให้ได้ เพราะสถานการณ์แบบนี้ ไม่ว่าจะเป็นการทำการตลาดขายแบบออนไลน์หรือออฟไลน์ก็ตาม ต้องรู้ให้ได้ และบอกตัวเองให้ได้ก่อนว่า เราจะขายสินค้าหรือบริการอะไรที่เราเป็นผู้เชี่ยวชาญ และเก่งในเรื่องนั้นๆ ด้วย ไม่ใช่ว่า เห็นคนอื่นขายอะไรรวย ขายอะไรปัง ยอดขายถล่มทลายแล้วก็อยากจะขายเหมือนคนๆ นั้น และที่สำคัญ เมื่อเราค้นหาสิ่งของหรือบริการที่เราจะขายให้กับลูกค้าได้แล้ว ก็ต้องดูว่า กลุ่มลูกค้าของเรา เป็นกลุ่มลูกค้าประเภทไหน ธุรกิจเป็นอย่างไร และจะมีการเสิร์ฟ สินค้าหรือบริการให้ไปถึงมือเจ้าของธุรกิจนั้นๆ ได้อย่างไร ?

รับทำการตลาดออนไลน์

 

Step สอง การสื่อสารเกี่ยวกับภาพต้องมา การนำเสนอต้องโดน !!!

เมื่อได้มาซึ่งสินค้าหรือบริการที่เราอยากจะนำเสนอขายแล้ว ด้วยช่องทางการขายผ่านออนไลน์ ต้องมีสื่อรูปภาพ หรือเทคนิคการนำเสนอที่โดนใจกลุ่มลูกค้าเป้าหมาย ซึ่งก็ควรจะมีเทคนิคการถ่ายภาพ การทำโฆษณาสินค้าหรือบริการนั้น ๆ ให้ดึงดูดสายตาของลูกค้ากลุ่มเป้าหมายของคุณให้ได้มากที่สุด สามารถบอกถึงรายละเอียดต่างๆ ให้ครบ และที่สำคัญ บอกช่องทางการสั่งซื้อที่ชัดเจน และไม่ควรโฆษณาเกินจริง สิ่งที่สำคัญ อีกหนึ่งอย่าง ก็คือ รูปภาพที่สื่อออกไป ควรจะมีคุณสมบัติหรือรายละเอียดที่ตรงกับสิ่งที่ลูกค้ากลุ่มเป้าหมายของเราซื้อกลับไปด้วย ข้อนี้สำคัญ เพราะมันคือ ความซื่อสัตย์ที่เราควรมีต่ออาชีพและลูกค้า

รับทำการตลาดออนไลน์

 

Step สาม กระจายช่องทางการขาย รวมถึงเก็บรายละเอียดกลุ่มลูกค้าให้ได้มากที่สุด 

อันนี้สำคัญ เนื่องจากเราต้องทำการตลาดออนไลน์อยู่แล้ว ทำให้ช่องทางการขาย หากขายได้มากเท่าไร หรือกระจายช่องทางการเข้าถึงได้มากเท่าไร สินค้าของเราก็จะไปถึงกลุ่มลูกค้าหน้าเก่า หน้าใหม่ได้มากเท่านั้น นำมาซึ่งโอกาสที่ในสร้างยอดขายที่มากขึ้นตามไปด้วย ในปัจจุบันมีตัวเลือกที่มากขึ้น ไม่ว่าจะเป็น Website, Facebook, Line@, Instagram, Twitter, Lazada, Shopee เป็นต้น

รับทำการตลาดออนไลน์

 

Step สี่ ต้องตอบสนองลูกค้าของเราให้เร็วที่สุด

ข้อนี้สำคัญมาก หากมีกระบวนการสั่งซื้อ หรือมีคำถามจากลูกค้า ไม่ควรจะรีรอ หรือตอบกลับช้า เพราะการตอบสนองกลับลูกค้าได้เร็วที่สุด ยิ่งทำให้ลูกค้าอุ่นใจ และให้ความรู้สึกกับเรา เหมือนมืออาชีพ และที่สำคัญ ต้องสร้างความประทับใจ ด้วยการดูแลเอาใส่ใจลูกค้า ทั้งก่อนและหลังบริการ ซึ่งเป็นอีกหนึ่งเคล็ดลับที่ทำให้ลูกค้าสามารถกลับมาใช้บริการหรือเลือกซื้อสินค้ากับเราได้อีกครั้ง

รับทำการตลาดออนไลน์

 

Step ห้า ต้องใส่ใจและให้ความสำคัญกับการจัดส่ง

หัวใจสำคัญสำหรับการทำการตลาดออนไลน์ ก็คือ เรื่องของการจัดส่งสินค้าด้วย เพราะอย่าลืมว่า กระบวนการทุกอย่างสิ่งที่ลูกค้ากลัวและกังวลมากที่สุดก็คือ เรื่องของการจัดส่งของ เพราะเค้าก็อยากจะได้ของตามที่สั่งซื้อ และของหรือสินค้านั้นๆ จะต้องมีคุณภาพด้วย ดังนั้นการเลือกขนส่งที่ดี ก็มีเปอร์เซ็นต์เสี่ยงน้อยที่สุด ที่จะทำให้สินค้าเกิดความเสียหายก่อนถึงมือลูกค้าได้

รับทำการตลาดออนไลน์

 

Step หก ช่องทางการชำระเงินที่หลากหลายเพื่อความสะดวก เชื่อหรือไม่ ?

ยอดขายไม่เกิดส่วนหนึ่งมาจากกระบวนการโปรเซสการชำระเงินที่ยุ่งยาก เพราะคนไทยเราไม่ชอบขั้นตอนอะไรที่ยุ่งยากและวุ่นวาย หากเราสามารถจัดการกับโปรเซสส่วนนี้ได้ดี ทำให้ลูกค้าไม่เกิดความรำคาญที่จะจ่ายชำระเงิน ก็สามารถที่จะได้มาซึ่งยอดขายที่เราตั้งเป้าเอาไว้ได้ไม่ยาก เช่น ระบบมีช่องทางการรับจ่ายเงินทั้ง Internet banking, บัตรเดบิต/เครดิต, PayPal รวมถึงการเก็บเงินปลายทาง

รับทำการตลาดออนไลน์

และนี่ก็เป็นเพียง 6 Step ที่เป็นหัวใจสำคัญ และเป็นหลักพื้นฐานของพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ที่ต้องการมียอดขายออนไลน์แบบพุ่งๆ ยอดขายปังๆ ได้ไม่ยาก แต่ก็ไม่ง่ายที่จะจัดการ ในช่วงสถานการณ์แบบนี้ อีกหนึ่งวิธี

 

สำหรับเพื่อนๆ คนไหน ที่อยากได้ยอดขายปัง สามารถติดต่อเข้ามาสอบถามข้อมูล รับคำแนะนำปรึกษารวมถึงตัวช่วยเครื่องมือต่างๆ ไอเดียแนวคิดได้กับทีมงานของเรา SME Easy เรารับทำการตลาดออนไลน์ แบบครบวงจร เพื่อนๆ คนไหนสนใจ ติดต่อเราได้ที่เบอร์โทรศัพท์ 083-536-5888 หรือ Line@ : @smeeasy ได้ตลอด 24 ชั่วโมง