รับทํารีวิวสินค้า ช่วยเพิ่มช่องทางการโปรโมท และเพิ่มยอดขาย

หากคุณกำลังมองหา บริการรับรีวิวสินค้า สร้างการรับรู้ตัวแบรนด์สินค้า ช่วยเพิ่มช่องทางและยอดขายของสินค้า SME Easy เรายินดีเป็นผู้ช่วยให้กับคุณ

ต้องบอกว่าในยุคที่การทำงานเปลี่ยนแปลงไป การทำการตลาดยากขึ้น การเพิ่มช่องทางการรับรู้ รวมถึงการสร้างแบรนด์ กลายเป็นเรื่องที่สำคัญและต้องคำนึงถึงเป็นอย่างมาก เพราะหากคุณเองมีธุรกิจ ไม่ว่าธุรกิจของคุณจะอยู่ในกลุ่มของธุรกิจบริการ ธุรกิจการสร้างยอดขายให้กับสินค้า หรือแม้แต่ธุรกิจอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องกับกลุ่มลูกค้าทั้งส่วนของทางตรง หรือทางอ้อมก็ตาม ล้วนต้องมีการสร้างการรับรู้แบรนด์สินค้าหรือบริการนั้นๆ รวมถึงการสร้างช่องทางการเข้าถึง ของคนอีกมากมายที่อาจจะยังไม่รู้ว่า คุณมีสินค้าหรือบริการนั้นๆ อยู่นั่นเอง

การทำการตลาด เพื่อให้เกิดการรับรู้ เกิดการสร้างแบรนด์ เกิดการรับรู้ที่จะไปช่วยกระตุ้นความอยากของกลุ่มลูกค้าเป้าหมายให้มีโอกาสในการตัดสินใจ พิจารณาเลือกซื้อสินค้าหรือบริการนั้นๆ เราคงปฎิเสธไม่ได้เลยว่า การทำการตลาดด้วยการรับทำรีวิวสินค้า หรือแม้แต่ การรับรีวิวสินค้าด้วยการใช้ Influencer หรือผู้ที่มีอำนาจในการโน้นน้าว ในการประกอบการตัดสินใจของกลุ่มลูกค้ากลุ่มเป้าหมายที่มากขึ้น หรือบางราย หากเกิดการสร้างแบรนด์ Brand Loyalty ไม่ว่าเขาจะเลือกรับบริการ หรือซื้อสินค้า ชนิดใด ประเภทไหนไปใช้ ก็สามารถที่จะสร้างแรงจูงใจที่ดีไม่น้อย ให้เกิดการอยากใช้บริการหรือสินค้าชนิดนั้นๆ ตามไปด้วย ซึ่งคุณเอง น่าจะพอเห็นภาพที่ชัดเจนมากขึ้น และยิ่งหากมีคนติดตามที่มากขึ้น การเกิดผลลัพธ์ที่ตามมาไม่ว่าจะเป็นเรื่องของยอดขาย หรือการสร้างการรับรู้แบรนด์นั้นๆ ที่มากขึ้นก็จะตามมาด้วยตามลำดับเช่นกัน

 

สงสัยไหมว่า Influencer คืออะไร ? แล้วทำไมถึงมีบทบาทแรงจูงใจขนาดนั้น

Influencer คือ กลุ่มคนที่มีอิทธิพลต่อความคิดและการตัดสินใจของกลุ่มคนทั่วไป รวมถึงกลุ่มแฟนคลับเป้าหมายต่างๆ ด้วย อารมณ์เหมือนกับเราชอบดารา 1 คน เวลาเค้าใช้สินค้าหรือเลือกมั่นใจแบรนด์สินค้าหรือบริการใดๆ ก็สามารถที่จะโน้นน้าวจิตใจ หรือความต้องการของเราให้คล้อยตามได้ง่ายกว่า การที่เราจะเลือกพิจารณาหรือตัดสินใจเลือกสินค้าหรือบริการนั้นๆ ได้ด้วยตัวเราเอง ดังนั้น การนำ Influencer มาใช้ในการทำการตลาดก็เพื่อจะทำให้เกิดการกระจายในการสร้างการรับรู้และเพิ่มช่องทางการสร้างยอดขายที่เพิ่มขึ้นตามกันไปด้วยนั่นเอง และเพื่อจะสื่อสารสิ่งที่แบรนด์อยากพูดไปถึงกลุ่มเป้าหมาย ผ่านพลังเสียงของบุคคลที่สาม ทำให้กลุ่มเป้าหมายเกิดการรับรู้ สนใจ ติดตาม และสร้างเชื่อมั่นได้มากกว่าการที่แบรนด์สื่อสารในทิศทางเดียว


และด้วยเหตุนี้ จึงไม่ใช่เรื่องแปลกอะไรที่ การทำการตลาดแบบออนไลน์ในยุคปัจจุบัน จึงจำเป็นต้องมีการใช้

Influencer เพื่อพูดถึง หรือเลือกใช้แบรนด์ต่างๆ เพื่อช่วยโปรโมทแบรนด์นั้นๆ ให้เกิดการรับรู้ที่มากขึ้น นำมาซึ่งการเพิ่มโอกาสในการสร้างยอดขาย  ยิ่งถ้า  Influencer คนนั้น มีฐานแฟนคลับหรือคนติดตามจำนวนมากๆ ก็จะทำให้คนรู้จักและเข้าถึงแบรนด์สำเร็จตามเป้าที่ตั้งไว้  เป็นต้น

 

หากจะแบ่งประเภทของ Influencer สามารถแบ่งออกได้เป็น 3 ประเภทหลักๆ ดังนี้

ประเภทที่ 1 Celebrity กลุ่มคนดัง หรือ Influencer ที่มีจำนวนคนติดตามจำนวนมาก ๆ ตั้งแต่ 1 แสนคนขึ้นไปจนถึงหลักล้านคน ซึ่งส่วนมากจะอยู่ในกลุ่มอาชีพ ดารา เซเลบริตี้ ไฮโซ เป็นต้น ดังนั้น Influencer กลุ่มนี้เหมาะสำหรับใช้เพื่อให้เกิดการรับรู้สินค้าหรือแบรนด์ในวงกว้างแบบ เน้นยอดการเข้าถึงจำนวนมาก ๆ เป็นการสร้าง Awareness ที่เป็นแบบ Mass Awareness ไม่เน้นเจาะจงกลุ่มใด หรือเฉพาะเรื่องใดเรื่องหนึ่ง และส่วนมากก็จะเลือกมาโปรโมทเพื่อให้เกิการรับรู้และสร้างภาพลักษณ์ออกมาให้ดีกับตัวแบรนด์

ประเภทที่ 2 Macro Influencer กลุ่มคนที่มียอดติดตามรองลงมา อยู่ในระดับ 1 แสนคนขึ้นไป แต่มีความสนใจเฉพาะกลุ่มแคบลงมา รับรีวิวสินค้า หรือรับทำรีวิวสินค้าที่ระบุรายละเอียดสินค้านั้นๆ อย่างชัดเจน เจาะลึกในกลุ่มนั้น ๆ มากขึ้น เช่น สินค้าเกี่ยวกับความสวย ความงาม สุขภาพ ท่องเที่ยว เทคโนโลยี เป็นต้น ดังนั้น Influencer กลุ่มนี้เหมาะสำหรับการใช้สร้าง Awareness ให้กับแบรนด์ เช่นเดียวกับกลุ่ม Celebrity สามารถเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้จำนวนมาก แต่เจาะจงกลุ่มความสนใจมากขึ้น

ประเภทที่ 3 Micro Influencer กลุ่มคนที่มียอดติดตามตั้งแต่ 5,000 ถึง 1 แสนคน ซึ่ง Influencer กลุ่มนี้ถึงแม้ยอดคนติดตามจะไม่มาก แต่มีอิทธิพลและโน้มน้าวให้ตัดสินใจซื้อได้มากกว่า กลุ่ม Influencer ใน 2 แบบแรก เพราะจะเป็นกลุ่มกึ่งๆ ลูกค้าทั่วไป ที่เลือกสรรสินค้าหรือบริการที่รับรีวิวสินค้า รับทำรีวิวสินค้าในรูปแบบลักษณะของการซื้อมาใช้เอง ลองเองแบบจริงๆ จังๆ จนได้ผลลัพธ์ที่พอใจมากๆ จึงนำมารีวิวและบอกต่อ และเป็นกลุ่มเป้าหมายที่ค่อนข้าง Niche ดังนั้น กลุ่มนี้เหมาะกับการใช้เพื่อสร้าง Engagment ให้กับแบรนด์นั่นเอง

เพื่อนๆ พอจะเข้าใจภาพการโปรโมทด้วยการใช้ Influencer รับรีวิวสินค้า เพื่อให้เกิดกระแส หรือแรงโน้มน้าวให้เกิดแรงกระตุ้นต่อการเลือกซื้อสินค้าหรือบริการหรือแม้การทำไปทำรีวิวเพื่อกระตุ้นให้เกิดภาพลักษณ์ที่ดีกับตัวสินค้าหรือแบรนด์สินค้าก็ตาม  ซึ่งถ้าหากเพื่อนๆ คนไหน กำลังมองหาวิธีการรับรีวิวสินค้า รับทำรีวิวสินค้า ด้วยการโปรโมทผ่าน Influencer ทาง SME Easy เรามีบริการดังกล่าว ที่พร้อมให้คำแนะนำ ปรึกษาเกี่ยวกับเทคนิควิธีการต่างๆ ที่เหมาะสมเพื่อให้สอดคล้องกับงบประมาณที่มี ทำให้เกิดแรงกระตุ้นและสร้างการรับรู้กับข้อมูลสินค้าหรือบริการที่มีได้อย่างคุ้มค่า

หากเพื่อนๆ ท่านไหนสนใจสามารถ ติดต่อสอบถามเข้ามาพูดคุยกับทีมงานของเราก่อนได้ที่เบอร์โทร 083-5365-888 หรือที่ Line@ : @smeeasy รับรองว่า คุณจะไม่ผิดหวังและเจอกับบริการที่ใช่ในแบบของเราที่ตอบโจทย์และตรงใจที่คุณตามหาผู้ช่วยดีๆ ที่จะช่วยให้ธุรกิจของคุณเดินต่อไปข้างหน้าได้อย่างมั่นใจ