จ้าง influencer ราคา pantip แพงไหม ?

ถ้าต้องการจ้าง influencer ราคา pantip ทำเนื้อหารีวิวสินค้าให้กับแบรนด์สินค้า ราคาแพงไหม ?

หลายๆ คน อาจจะยังไม่ทราบว่า หนึ่งในเทคนิคการทำการตลาดออไลน์ที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากอยู่ในขณะนี้ คือ การทำการตลาดออนไลน์ด้วยการจ้าง Influencer ที่มียอดคนติดตามจำนวนหนึ่ง มีคนติดตามและใช้สินค้าหรือบริการนั้นๆ ตามต้นแบบที่ Influencer ใช้อยู่ ซึ่งก็จะมีอยูหลากหลายช่องทางให้เลือก ไม่ว่าจะเป็นการทำเนื้อหารีวิว ลงใน Facebook, IG หรือตามบล็อคต่างๆ เช่น Jeban Pantip Cosmenet ซึ่งส่วนมากแล้ว การทำเนื้อหาที่ได้รับความนิยมก็จะแบ่งออกเป็นหลายเกรดด้วยกัน จ้างแบบรีวิวสั้นๆ ราคาก็จะขึ้นอยู่กับคุณภาพและปริมาณผู้ติดตามของ Influencer และนอกจากนี้การจ้าง influencer ราคา Pantip ซึ่งก็ไม่ได้แพงมากกมายอะไร เพราะอย่างที่ SME Easy เราเอง ก็เริ่มต้นที่ราคาเพียง 10,000 บาทเท่านั้น ซึ่งทางลูกค้าสามารถมีส่วนร่วมเกี่ยวกับเนื้อหา การรีวิวรวมถึงแนวทางการถ่ายภาพ เรียกว่ามีการบรีฟข้อมูลต่างๆ กันก่อนที่จะเริ่มทำการรีวิวเนื้อหาข้อมูลสินค้าด้วยซ้ำ

จ้าง influencer ราคา pantip

ก่อนอื่นๆ แล้วเราจะรู้ได้อย่างไร ว่าการรีวิวสินค้าหรือบริการของเราควรเลือกใช้กลุ่ม หรือจ้าง influencer ราคา Pantip แบบไหน เดียววันนี้เรามีคำตอบมาให้เพื่อนๆ กันครับ

 

Macro Influencer vs. Micro Influencer ใช้แบบไหนดี?

เราต้องดูที่วัตถุประสงค์หลักในการเลือกใช้ประเภทการจ้าง influencer ราคา pantip ว่าจะเลือก influencer แบบ Macro หรือ Micro ดี ซึง 2 อย่างนี้ก็ขึ้นอยู่กับ จำนวนผู้ติดตาม ซึ่งหากเป็นแบรนด์ใหม่เลยที่ต้องการสร้างการรับรู้และทำให้เกิดการรู้จักสินค้าหรือบริการของเราเป็นจำนวนมากๆ ในวงกว้างอย่างรวดเร็ว ก็ควรที่จะใช้ Macro Influencer ในเริ่มแรกจะได้ผลดี

จ้าง influencer ราคา pantip

แต่อย่างไรก็ตามแล้ว การเลือกใช้ Influencer เพียงอย่างเดียวอาจจะยังไม่เพียงพอ ต้องเสริมด้วยการทำ Seeding เข้าไปด้วยเพื่อให้เกิดการรับรู้รวมถึงการสร้างกระแสควบคู่กันไปด้วย เพราะอย่างน้อยจะทำให้เกิดความน่าเชื่อถือและสร้างแรงจูงใจให้เกิดการตัดสินใจที่ง่ายขึ้นกับลูกค้ากลุ่มเป้าหมาย และทำให้กลุ่มลูกค้ากลุ่มนั้นๆ เกิดความรู้สึกที่จะอยากมีส่วนร่วมกับแบรนด์ของเรามากขึ้นนั่นเอง

การใช้ Micro Influencer แม้จะเป็นเพียงการเข้ามาช่วยเสริมพลังในการสื่อสารเพียงการเริ่มต้นเท่านั้น แต่การบอกต่อในกลุ่มคนเล็ก ๆ เหมือนเพื่อนบอกต่อเพื่อน ทำให้เกิดการ Like Comment Share และโน้มน้าวกลุ่มเป้าหมายได้ดีกว่า เพราะมันคือ การบอกต่อกันอย่างเป็นธรรมชาติ เป็นการสร้างแรงจูงใจเหมือนกับการใช้สินค้าหรือบริการนั้นๆ ดีแล้วมีการพูดต่อ บอกต่อ พูดถึง ทำให้เกิดความอยากรู้อยากลองมากขึ้นตามไปด้วย  เพราะมนุษย์เราเป็นสัตว์สังคมที่ต้องการการยอมรับและปฎิบัติที่ดีเหมือนๆ กัน พฤติกรรมนี้จึงนำมาซึ่งการสร้างแนวทางการทำการตลาดรูปแบบใหม่ที่ดีขึ้น

เปรียบเทียบง่ายๆ ทำไมโทรศัพท์ IPhone ที่ว่าแพงแล้ว ยังมีคนที่มีความต้องการใช้ หรืออะไรก็ตามที่กลุ่มดารา ศิลปินใช้สินค้าหรือบริการเหล่านี้อยู่ กลุ่มแฟนคลับเองก็จะต้องสนับสนุนและใช้สินค้าหรือบริการเหล่านั้นตามไปด้วยนั่นเอง ซึ่งก็จะทำให้ตัดสินใจซื้อได้ง่ายขึ้น จนกระทั่งคนใกล้ตัว หรือคนในครอบครัวได้ลองใช้ ซึ่งหากสินค้าหรือบริการเหล่านั้นดีจริง ก็ต้องมีการบอกต่อ นี่แหละจึงเป็นเหตุผลว่าทำไม เราต้องทำการตลาดออนไลน์รูปแบบนี้ด้วย ด้วยการจ้าง influencer ราคา Pantip ราคาไม่แพงแต่สามารถกระจายช่องทางการเข้าถึงได้มากขึ้นนั่นเอง

จ้าง influencer ราคา pantip

นอกจากนี้ SME Easy ยังมีบริการด้านการตลาดอื่นๆ อีกมากมายรองรับ ธุรกิจของคุณ ไม่ว่าจะเป็น บริการจัดทำ Website บริการโปรโมทเว็บไซต์ผ่าน Google (SEO) บริการรับทำ Seeding และบริการอื่นๆ อีกมากมายเรียกว่าครบวงจร จบครบในที่เดียว กับ SME Easy ตัวช่วยธุรกิจตัวจริงของคุณ สนใจติดต่อเราผ่านช่องทาง Line@ : @smeeasy หรือโทรศัพท์ 083-536-5888 ได้ตลอดเวลาทำการของเราครับ