ทำไมเว็บไซต์ต้องทำ SEO โปรโมท อยากขายดีห้ามพลาด

เหตุผลที่การทำ SEO สำคัญต่อเว็บมีอะไรบ้าง ?

เชื่อว่าทุกเว็บมีรูปแบบและเป้าหมายของตนเองอยู่ว่าสร้างเว็บมาเพื่ออะไร ส่วนมากจะเป็นเหมือนหน้าร้าน หน้าบ้าน สำหรับขายสินค้าและบริการต่าง ๆ แล้วการทำSEO มีความจำเป็นกับเว็บอย่างไรบ้างมาติดตามกันเลย

 

1.ทำให้มีโอกาสที่คนจะค้นเจอเว็บและสินค้าเราได้ง่ายขึ้น

สิ่งหนึ่งที่สำคัญอย่างมากในการทำSEO นั้นก็เพื่อที่จะให้เว็บไซต์ติดอันดับในหน้าแรกของ Google และ Search Engine ตัวอื่น ถ้าเราติดในหน้าแรกในคีย์เวิร์ดที่คนค้นหาโอกาสในการขายสินค้าและบริการจะมีมากขึ้นด้วยและได้เปรียบคู่แข่งอย่างมาก

SEO

 

2.เพิ่มจำนวนคนเข้าชมเว็บไซต์

ก็เป็นผลมาจากการที่การติดหน้าแรกด้วยเหมือนกัน แต่ว่าส่วนนี้จะเกี่ยวกับการที่มีการแชร์เนื้อหาในเว็บ ตามโซเชียลต่าง ๆ ทำให้คนเข้ามาในเว็บเยอะขึ้น และมันจะเอื้อแก่ข้อแรกด้วยคือพอคนเข้าเว็บเยอะก็ส่งผลทำให้ Google มองว่ามีคุณภาพมากส่งผลให้อันดับดีด้วย

SEO

 

3.สร้างความน่าเชื่อถือให้กับเว็บไซต์

หน้าเว็บไซต์ก็เป็นเหมือนหน้าบ้านเอาไว้ต้อนรับแขก แล้วแต่ว่าบ้านของใครจะตกแต่งยังไงก็อยู่ที่สไตล์และความชอบของแต่ละคนด้วย การโปรโมทเว็บทำให้คนเห็นเยอะขึ้นจริงไหม ? แล้วพอคนเห็นเยอะขึ้นก็จะเกิดการจดจำชื่อเว็บ จดจำแบรนด์ จำจดสินค้าและเกิดความเคยชินมากขึ้นและยิ่งเป็นสินค้าและบริการที่มีคุณภาพด้วยจะยิ่งทำให้คนชอบและจดจำได้ดียิ่งขึ้น

SEO

สรุปคือการทำ SEO นั้นส่งผลแทบทุกอย่างเกี่ยวกับเว็บเลย เพราะมันเป็นหนึ่งในกลยุทธ์ทางการตลาดของธุรกิจ จะเรียกว่าการทำโฆษณาก็คงจะถูกเพราะเป็นการทำให้คนรู้จักและหาเราเจอ เอาแบบสั้น ๆ เลยก็คือทำอย่างไรก็ได้ให้ติดอันดับใน Search Engine และทำให้คนอ่านเนื้อหาในเว็บเรานาน ๆ ก็ประมาณนี้